ดาวน์โหลดโปรแกรมฟรี
       
   สมัครสมาชิก   เข้าสู่ระบบ
THAIWARE.COM | IT NEWS (ข่าวไอที)
 

ข่าว วาไรตี้ ล่าสุด (46)

แหล่งรวม ข่าว วาไรตี้ ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด อ่านข่าว วาไรตี้ กันได้อย่างเต็มอิ่ม จุใจ

 
รู้จัก USB ให้มากขึ้น

รู้จัก USB ให้มากขึ้น

เพื่อนๆ หลายๆ คนคงจะเคยเห็น เวลาเราซื้ออุปกรณ์IT  ไม่ว่าจะเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์ต่างๆ สายเชื่อมต่อต่างๆ ก็คงจะเห็น คำว่า USB 1.1 บ้าง USB 2.0 บ้าง  เหม่ยลี่ จะลองมาพูดว่า USB คืออะไร? แล้ว 1.1 กับ  2.0 คืออะไรและแตกต่างกันอย่างไร กันคะ
 
 
Podcast คือ อะไร?

Podcast คือ อะไร?
ยอดนิยม

เพื่อนๆหลายๆคนอาจจะเคยรู้จักคำนี้ หรือผ่านตากันบ้างนะคะ สำหรับคำว่า "Podcast"  เหม่ยลี่จะลองมาอธิบายคำนี้คร่าวๆกันคะ Podcast หรือ Podcasting คือขั้นตอนของสื่อชนิดหนึ่งบนระบบอินเตอร์เน็ตที่ยินยอมให้ผู้ใช้งานนั้นสามารถ สมัครเพื่อรับ Feed new
 
 
 
มารู้คำศัพท์ ที่สำคัญ และน่ารู้ ในโลกอินเตอร์เน็ตกัน !

มารู้คำศัพท์ ที่สำคัญ และน่ารู้ ในโลกอินเตอร์เน็ตกัน !

การใช้อินเตอร์เน็ต ผู้ใช้งานคงจะเคยเห็นคำแปลกๆ ไม่ก็ไม่เข้าใจว่า นี้หมายความว่าอย่างไร ลองมาดูความหมายคำที่พบเจอในโลกอินเตอร์เน็ต กันดูคะ เผื่อผู้ใช้งานอาจจะยังไม่รู้ Account ใช้สำหรับการสมัครสมาชิก ต่างๆ เราจะเจอคำว่า Account เพื่อเป็นการลงทะเบียนเ
 
รู้จัก คำว่า "3G"

รู้จัก คำว่า "3G"

ตอนนี้ปีประเทศไทยก็ได้มีข่าวครึกโครมกับ การประมูลเกี่ยวกับระบบ 3G แต่เรารู้จัก 3G กันดีแล้วหรือยังคะ  เหม่ยลี่จะลองอธิบายความหมายของ 3G ให้กับท่านที่ยังไม่เข้าและไม่รู้จัก 3G กันนะคะ   เทคโนโลยี 3G คืออะไร 3G หรือ Third Generation
 
ต้นกำเนิด Ctrl + Alt + Del

ต้นกำเนิด Ctrl + Alt + Del

ท่านผู้ใช้งาน เครื่องคอมพิวเตอร์ คงเคยใช้งาน ปุ่ม3ปุ่มนี้ แต่ท่านผู้ใช้งานรู้ไหมว่า ทั้ง3ปุ่มนั้น เกิดขึ้นได้อย่างไร และ ใครเป็นผู้คิดค้นมัน ปุ่ม3ปุ่มนี้ คือ Ctrl + Alt + Del มีการทำงานในการ Reboot เครื่อง ซึ่งในอดีต มีการใช้งานในการเขียนโปรแกรมอยู่บ่อ
 
มาดู การทำงานของเว็บ  Youtube.com การเถอะ

มาดู การทำงานของเว็บ Youtube.com การเถอะ

เราก็คงจะเคยเข้า ไปเว็บ Youtube.com กันบ่อยครั้งนะคะ ไม่ว่าจะเป็นดูวิดีโอ ต่างๆ อัพไฟล์วิดีโอส่วนตัวลง Youtube.com แต่การทำงาน ของ Youtube.com เป็นอย่างไร เราลองมาดู Infographic ว่ามีขั้นตอนอย่างไรกันบ้างคะ  
 
Facebook อาลัย Account  ผู้ที่สมัครแล้ว ไม่ได้เล่น

Facebook อาลัย Account ผู้ที่สมัครแล้ว ไม่ได้เล่น

มีแบบนี้ด้วย กับFacebook ที่ไว้อาลัย และมีการทำศพให้กับผู้ที่สมัครเป็นสมาชิก แล้วไม่เข้ามาเล่น เป็นเวลานาน  ซึ่ง Facebook ก็จะหมายถึงกับผู้นั้นได้ตายได้แล้วจาก Facebook ลองเข้าไปดูสถิติกันดูคะ   หากผู้ใดต้องการให้ Facebo
 
มารู้ความหมาย error เวลาเล่น HTTP

มารู้ความหมาย error เวลาเล่น HTTP

เราคงเคยเห็น ข้อความ error เมื่อเวลาเราเข้าไปเปิดเว็บไซต์ต่างๆ ซึ่งบางเว็บก็ไม่สามารถเข้าได้ อาจมีปัญหาและโปรแกรม Browser ก็จะแสดงรหัสของปัญหาของ HTTP ซึ่งวันนี้เรามาหาคำตอบ ข้อความ HTTP กันเถอะ HTTP Error Code ประกอบด้วย 400-499 ปัญหา Client Error
 
รู้จักกับไฟล์ในรูปแบบ MP3, WAV, WMA และ AAC  กัน

รู้จักกับไฟล์ในรูปแบบ MP3, WAV, WMA และ AAC กัน
ยอดนิยม

ไฟล์ มัลติมีเดีย มีหลายรูปแบบด้วยกัน และแตกต่างกันไปทั้งคุณภาพ ขนาด และการใช้งาน เหม่ยลี่จะมาบอกกับรูปแบบช ของไฟล์ MP3, WAV, WMA และ AAC  กันนะคะ เริ่มด้วย MP3 เป็นไฟล์ที่คุ้นหูคุ้นตากันมากที่สุด เป็นรูปแบบไฟล์ MP3 มาตรฐานการบีบอัด MPEG audio
 
มารู้จัก ความหนาของกระดาษ (แกรม)

มารู้จัก ความหนาของกระดาษ (แกรม)
ยอดนิยม

เหม่ยลี่ขออาสา เอาความรู้เล็กๆน้อยๆ มาบอกกันคะ เกี่ยวกับความหนาของกระดาษ หรือ ที่รู้จักกันในชื่อ "แกรม" หน่วยความหนาของกระดาษจะใช้ค่าน้ำหนักเป็นเกณฑ์ โดยการตัดกระดาษขนาด 1 ตารางเมตร นำมาชั่งก็จะได้ ค่ากรัม/ตารางเมตร (g./sq.m.) หรือที่นิยมเรียกกันว่า "แ
 
คุณสมบัติของนามสกุลไฟล์ภาพ

คุณสมบัติของนามสกุลไฟล์ภาพ
ยอดนิยม

การทำงานที่เกี่ยวกับใช้งาน ของรูปภาพ คุณเคยสงสัยอย่างเหม่ยลี่ไหมว่า แต่ละสกุลไฟล์นั้น เหมาะสมกับการใช้งานในด้านไหนจะเหมาะสมที่สุด และ แต่ละสกุลนั้นแตกต่างกันอย่างไร มาเริ่มคลายข้อสงสัยกันเลยคะ... JPEG , JPG (.jpg) อันนี้เป็นไฟล์ยอดฮิตที่รู้กจัก