Resident Evil 3 Remake จะมีการเปลี่ยนแปลงหลายๆ อย่างจากต้นฉบับเดิมไปพอสมควร หนึ่งในนั้นคือ Live Selection หรือระบบที่จะบังคับให้ผู้เล่นเลือกตัวเลือกตัวใดตัวหนึ่งจากสองตัวภายในระยะเวลาจำกัดที่สามารถเปลี่ยนแปลงสถานการณ์ได้นั้น ถูกเอาออกไปด้วย
ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับทาง Gamespot ผู้ช่วยโปรดิวเซอร์เกม RE3 Pete Fabiano ได้อธิบายถึงเหตุผลที่เอาระบบดังกล่าวออกไปว่า "รีเมคครั้งนี้ ทางผู้กำกับอยากบอกเล่าเรื่องราวที่สอดคล้องกับตัวละคร Jill และแสดงให้เห็นถึงวิธีการที่เธอและ Carlos สามารถเอาชนะ Nemesis และหนีออกจาก Raccon City มาได้ เราต้องการให้มันต่อเนื่องกัน เพื่อที่ว่าเนื้อเรื่องทั้งหมดจะได้ดำเนินไปในทางเดียวกัน และมีความสอดคล้องกันมากที่สุด
ส่วนเหตุผลที่ทำให้สามารถใช้มีดเพื่อผ่านเกมได้ตั้งแต่ต้นจนจบนั้น Fabiano ให้เหตุผลว่า เป็นเพราะมีดนั้นเป็นอุปกรณ์ที่ "ใช้แล้วไม่มีเหนื่อย" คือสามารถฟันได้ต่อเนื่องแบบอินฟินิตี้ ไม่เหมือนกับมีดใน RE2 ที่สามารถพังได้เมื่อใช้ครบตามจำนวนครั้งที่เกมกำหนด
Credit: https://www.shacknews.com/article/116707/resident-evil-3-remakes-combat-knife-wont-be-a-limited-use-lifesaver
โดยการใช้มีดเล่นจนจบเกมนั้นถูกทดสอบแล้วที่ออฟฟิศของ Capcom เอง และสมาชิกบางคนในทีมก็สามารถพิชิตเกมโดยใช้แค่มีดได้สำเร็จแล้วด้วยถึงแม้ว่าจะยากเย็นสุดๆ ก็ตาม เพราะตัว RE3 เองถูกออกแบบมาให้มีความเข้มข้นในการเล่นสูง แต่อย่างน้อย เราก็ยังมีห้องเซฟที่ปลอดภัยอยู่นะ (ถึงแม้ว่าห้องเซฟจะไม่ได้ปลอดภัยไปซะทุกห้องก็ตาม)
อนึ่ง RE3 จะมีฉากจบเพียงแบบเดียวเท่านั้น ไม่ได้มีฉากจบหลายแบบเหมือน RE2
|
เกมเมอร์หญิงทาสแมว ถ้าอยู่กับแมวแล้วจะน้วยแมวทั้งวัน |