ถึงแม้ว่ากระแสก่อนหน้าการเปิดตัว Google Stadia จะสร้างความฮือฮาและตื่นเต้นให้กับเหล่าเกมเมอร์ทั่วโลก ในการเล่นเกมอย่างต่อเนื่องผ่านเครื่องใด ที่ไหน เมื่อไหร่ก็ได้ ที่ Stadia รองรับ แต่เมื่อบริการดังกล่าวมาถึงวันเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ กลับกลายเป็นการเปิดตัวแบบเงียบๆ ชนิดที่ต่างกันกับตอนเปิดตัวใหม่ๆ แบบลิบลับ และแม้ว่าตอนนี้จะยังเร็วเกินไปที่จะด่วนสรุปว่า "เจ๊งหรือไม่?" แต่หลายสิ่งหลายอย่างก็เป็นสัญญาณที่สำคัญว่าอาจไม่รุ่งเท่าที่ทาง Google ได้วางมาตรฐานเอาไว้ (สังเกตได้จากปัจจัยหลายๆ อย่างที่ทำให้บริการของ Google ปิดตัวไปแล้วเอามาเทียบกัน) ซึ่งก็ดูเหมือนว่าทางค่ายจะรู้สึกตัวได้แล้วเหมือนกันจึงเป็นที่มาของประกาศขยายการรองรับสมาร์ทโฟนเพิ่มขึ้นในครั้งนี้ (หลังจากที่ไร้ความเคลื่อนไหวมานาน)
การขยายการรองรับสมาร์ทโฟนในระบบปฏิบัติการ Android ดังกล่าว จะมีผลในช่วงสุดสัปดาห์นี้ จากเดิมที่รองรับเพียงแค่เครื่อง Pixel 2, 3, และ 4 แต่หลังจากที่การขยายการรองรับดังกล่าวเสร็จสิ้น ก็จะมีสมาร์ทโฟนทั้งในแบรนด์ Samsung, ASUS, และ Razer ที่สามารถนำมาสตรีมได้ โดยสามารถดูรายชื่ออุปกรณ์ที่รองรับแบบเต็มได้ที่ด้านล่าง
อนึ่ง สมาร์ทโฟนด้านล่างจะสามารถใช้บริการ Stadia ได้ในวันที่ 20 กุมภาพันธ์นี้
|
เกมเมอร์หญิงทาสแมว ถ้าอยู่กับแมวแล้วจะน้วยแมวทั้งวัน |