เมื่อเกม Star Wars Jedi: Fallen Order วางขายเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา ถือว่ากระแสการตอบรับไม่เลวเลยทีเดียวเมื่อเทียบกับเกมอื่นๆ ในแฟรนไชส์ที่เคยวางขายมา อย่างไรก็ตามปัญหาทางเทคนิคบางอย่าง เช่น กลิช (glitches) หรือที่ผู้เล่นคนไทยนิยมเรียกรวมๆ กันว่าบั๊ก (bug) นั้น ก็มีมากจนมีผู้เล่นทำคลิปรวมออกมาเลยทีเดียว เช่น เดินไปเดินมาขาทะลุพื้น, วิ่งไปตามทางแล้วฉากอันตรธานหายไป, ไลท์เซเบอร์ทะลุฉากเป็นหย่อมๆ, ฯลฯ ส่งผลต่ออรรถรสของตัวเกมมากพอสมควร และผู้พัฒนาก็ได้มองเห็นถึงเรื่องนี้ด้วยเช่นเดียวกัน
ในการสัมภาษณ์กับ USGamer Chris Zampella ประธานบริษัท Respawn และ Stig Asmussen ผู้กำกับนั้น ต่างรู้ดีอยู่แล้วว่าตัวเกมนั้นควรได้รับเวลามากกว่านี้ในการพัฒนา พวกเขายังบอกอีกว่า ถ้าเราได้เวลาเพิ่มมากกว่านี้ล่ะก็ ตัวเกมก็คงจะออกมาดีกว่านี้ แต่เพราะแรงกดดันที่ต้องการให้ออกวางขายให้ทันช่วงวันหยุด ก็เลยเป็นอย่างที่เห็น
"ใช่ นั่นเป็นบทสนทนาที่เราได้คุยกันจริงๆ และเราตัดสินใจแล้วว่าเราต้องการให้เกมออกในช่วงนั้น ช่วงวันหยุดนั่นแหละ เพราะมันเป็นเกมที่เหมาะสมกับช่วงเวลานั้นจริงๆ" Zampella เผย
"ผมคิดว่าเราอยู่ในสถานการณ์ที่ ทุกคนกำลังพยายามที่จะสร้างเกมที่มีระบบที่แตกต่างออกไป และต้องการให้มันได้วางขายในวันที่เหมาะสมด้วย ดังนั้น เมื่อเราทุกคนมองไปที่เกมแล้วก็รู้สึกเหมือนกันว่าเราน่าจะ--ได้เวลาเพิ่มมากกว่านี้ เพราะมันอาจจะออกมาดีกว่านี้ก็ได้ แต่ในขณะเดียวกัน เราก็ได้เล่นเกมนี้เหมือนกันเมื่อมันวางขาย มันก็เป็นเกมที่ดีนะ แล้วเราก็รู้สึกว่าแฟนๆ น่าจะชอบมันด้วย" - Asmussen
ท้ายที่สุด เกมดังกล่าวก็สามารถประสบความสำเร็จได้เป็นอย่างดีถึงแม้ว่าจะมีปัญหาขลุกขลักไปบ้างอย่างที่ได้เห็นกัน และทางสตูดิโอก็ได้จ้างพนักงานมาทำโปรเจกต์ Star Wars ภาคต่อไปแล้วด้วย (แน่นอนว่าต่อจาก Fallen Order)
|
เกมเมอร์หญิงทาสแมว ถ้าอยู่กับแมวแล้วจะน้วยแมวทั้งวัน |