ใน The Last of US Part 2 นั้น ไม่มีที่ไหนปลอดภัยถาวร นาทีนี้เราอาจจะกำลังขี่ม้าเล่นในหิมะ แต่พออีกนาทีถัดมาเราอาจจะโดนซอมบี้ฉีกหัวเราทิ้งอยู่ก็เป็นได้ และเพราะสาเหตุนี้จึงทำให้ความเข้มข้นของเกมนั้นเพิ่มขึ้นไปอีกขั้น และดูเหมือนว่า Naughty Dog ก็ได้เพิ่มเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้าไปในเกมเพื่อให้เกมนั้นมีเอลักษณ์มากขึ้น ด้วยการเพิ่มเสียงหัวใจเข้าไปให้ทุกตัวละครในเกม (ไม่เว้นแม้แต่ซอมบี้)
ถึงแม้ว่าจะไม่มีตัวตรวจจับอัตราการเต้นของหัวใจในเกมนี้ ที่จะทำให้เราต้องมานั่งคอยระแวงให้หัวใจเต้นคงที่หรือจะต้องมานั่งคอยระแวงเกี่ยวกับสเตมิน่าของตัวละคร แต่การที่ทุกตัวในเกมมีอัตราการเต้นของหัวใจเป็นของตนเองนั้น ก็ทำให้เราได้เล่นเกมในมุมมองที่แตกต่างออกไปจากเดิม
Anthony Newman ผู้ช่วยผู้กำกับเกม The Last of Us Part 2 ได้อธิบายถึงเทคโนโลยีใหม่นี้ไว้กับทาง Polygon ว่า "ทุกกระเบียดนิ้วของเกมได้ถูกอัปเดทใหม่เพิ่มขึ้นไปในอีกระดับ หนึ่งในนั้นคือเสียง ผมไม่แน่ใจว่าพวกคุณได้สังเกตกันรึเปล่านะ แต่ในตอนที่เอลลี่วิ่งไปรอบๆ แล้วหยุดวิ่ง เธอจะมีอาการเหมือนกับการ หยุดพักหายใจ ด้วย"
"อัตราการเต้นหัวใจของเอลลี่จะมีทั้งการเพิ่มขึ้นและลดลงอยู่ตลอดไม่ว่าเธอจะทำอะไร เช่น เมื่อเธอออกวิ่ง ทำการต่อสู้ในระยะประชิด ตอนที่ได้รับบาดเจ็บ หรือแม้แต่ตอนที่ศัตรูปรากฎตัวขึ้นมา ทั้งหมดนี้จะทำให้เสียงหายใจของเธอเปลี่ยนไปด้วย"
และเกมนี้ไม่ได้มีแค่ตัวละครเอลลี่ที่มีอัตราการเต้นของหัวใจเท่านั้น แต่ยังมีตัวละครอื่นๆ เช่น ศัตรูที่เป็นคน รวมไปถึงเหล่าซอมบี้ที่มีกับเขาด้วยเหมือนกัน!
สุดท้ายผู้ช่วยผู้กำกับเกมได้กล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า
"พวกศัตรูไม่ได้เพียงแต่มีชื่อเท่านั้นนะ แต่พวกเขาก็มีหัวใจด้วยเหมือนกัน!"
|
เกมเมอร์หญิงทาสแมว ถ้าอยู่กับแมวแล้วจะน้วยแมวทั้งวัน |