TeamViewer โซลูชันที่ช่วยให้องค์กร ก้าวทันความเปลี่ยนแปลงในโลกดิจิทัล

TeamViewer โซลูชันที่ช่วยให้องค์กร ก้าวทันความเปลี่ยนแปลงในโลกดิจิทัล

TeamViewer โซลูชันที่ช่วยให้องค์กร ก้าวทันความเปลี่ยนแปลงในโลกดิจิทัล

TeamViewer ผู้ให้บริการโซลูชันการเชื่อมต่อเพื่อเข้าควบคุมจากระยะไกล ที่ผู้ใช้งานและองค์กรธุรกิจทั่วโลกให้ความไว้วางใจ โดยในแต่ละปีมีอุปกรณ์ที่ใช้งาน TeamViewer มากกว่า 320 ล้านอุปกรณ์ด้วยกัน เพื่อการ เข้าถึง ควบคุม จัดการ ตรวจสอบ และซ่อมแซมอุปกรณ์ทุกชนิดจากระยะไกล ตั้งแต่เครื่องเดสก์ทอป แล็ปท็อป เซิร์ฟเวอร์ แท็บเล็ต สมาร์ทโฟน ไปจนถึงเครื่องจักรอุตสาหกรรม และหุ่นยนต์

 

TeamViewer โซลูชันที่ช่วยให้องค์กร ก้าวทันความเปลี่ยนแปลงในโลกดิจิทัล

สำหรับแฟนบอลอาจรู้จักกับ TeamViewer ในฐานะที่เป็นผู้สนับสนุนทีมฟุตบอลดังระดับโลกอย่าง สโมสรแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด (Manchester United F.C.) ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่การันตีถึงความน่าเชื่อถือของผู้ให้บริการโซลูชันไอทีรายนี้ได้เป็นอย่างดี โดยโซลูชันที่หลากหลายจาก TeamViewer ได้ช่วยให้องค์กรธุรกิจทั่วโลก เอาชนะความท้าทายในการแก้ไขปัญหาทางเทคนิค ทั้งในรูปแบบการเชื่อมต่อเพื่อเข้าควบคุม การขอความช่วยเหลือทางเทคนิคจากระยะไกลในรูปแบบ AR (Augmented Reality) และยังมีโซลูชันอื่น ๆ อีกมากมายที่ตอบความต้องการ และช่วยแก้ปัญหาให้กับธุรกิจ

การเข้าถึงและการสนับสนุนจากระยะไกล (Remote Access and Support)

สิ่งที่ทำให้ TeamViewer แตกต่างจากโปรแกรมเชื่อมต่อระยะไกลอื่น ๆ ก็คือความสเถียรและความปลอดภัยในการใช้งาน โดยการเชื่อมต่อจะถูกเข้ารหัสแบบ End-to-end 256-bit AES และยังมีคุณสมบัติการยืนยันตัวตนแบบ 2 ชั้น (Two-factor Authentication หรือ 2FA) ให้ใช้งานอีกด้วย ซึ่งผู้ใช้งานสามารถเชื่อมต่อไปยังอุปกรณ์ที่หลากหลายตั้งแต่ คอมพิวเตอร์ เซิร์ฟเวอร์ ไปจนถึงอุปกรณ์มือถือ โดยสามารถนำไปใช้งานตั้งแต่การแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นกับอุปกรณ์ปลายทาง (Remote Support) หรือการเชื่อมต่อในรูปแบบเข้าใช้งานเพื่อควบคุมอุปกรณ์ปลายทาง (Remote Access) ได้อย่างรวดเร็วง่ายดาย

องค์กรขนาดใหญ่ก็สามารถใช้งานได้ง่าย

TeamViewer Tensor แพลตฟอร์มระบบคลาวด์สำหรับการใช้งานในองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ โดยมีความแตกต่างจากเวอร์ชัน TeamViewer ปกติคือ Tensor จะเป็นการเข้าถึงการเชื่อมต่อในรูปแบบ SaaS ผ่านระบบคลาวด์ (Software-as-a-Service หรือ การให้บริการในด้านซอฟต์แวร์) มีจุดเด่นตรงที่ สามารถติดตั้งโปรแกรมลงในเครื่องปลายทางที่เราต้องการเข้าถึงจากระยะไกลได้ง่าย และขยายจำนวนเครื่องปลายทางได้อย่างรวดเร็ว

และนอกจากนี้แล้ว TeamViewer Tensor เองก็ยังมีความสามารถในการสื่อสารผ่านวิดีโอคอล เพื่อขอความช่วยเหลือทางด้านเทคนิคจากระยะไกลได้  และยังสามารถเชื่อมต่อ และทำงานร่วมกับแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์อื่น ๆ ที่องค์กรใช้งานอยู่ได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น Microsoft Intune, Dynamics 365, Active Directory, MobileIron, Amazon WorkSpaces, Zendesk, ServiceNow, Jira, Freshworks, Freshdesk, IBM MaaS360 และ Salesforce เป็นต้น

เพิ่มประสิทธิภาพการสนับสนุนระยะไกลด้วย AR

TeamViewer โซลูชันที่ช่วยให้องค์กร ก้าวทันความเปลี่ยนแปลงในโลกดิจิทัล

TeamViewer Assist AR เป็นส่วนเสริมสำหรับการขอความช่วยเหลือทางด้านเทคนิคจากระยะไกล ด้วย เทคโนโลยี AR (Augmented Reality) ที่เปิดโอกาสให้พนักงานที่เครื่องคอมพิวเตอร์เกิดปัญหา หรือเจ้าหน้าที่ในไลน์การผลิตของโรงงานอุตสาหกรรมที่เครื่องจักรการผลิตเกิดปัญหา ได้รับการสนับสนุนจากเจ้าหน้าที่ หรือผู้เชี่ยวชาญที่อยู่ในระยะไกล ในรูปแบบการสื่อสารแบบวิดีโอคอลผ่าน แท็บเล็ต/สมาร์ทโฟน แบบเรียลไทม์ที่มีประสิทธิภาพ ได้รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญเพื่อแก้ปัญหาทางเทคนิคได้อย่างรวดเร็ว

เหล่านี้เป็นโซลูชันส่วนนึงของ TeamViewer เท่านั้น ยังมีโซลูชันอื่น ๆ ที่จะช่วยให้องค์กรสามารถนำไปใช้งานได้อีกมากมาย อาทิ TeamViewer Frontline โปรแกรมที่ใช้งานกับอุปกรณ์สวมใส่เพื่อใช้งาน AR สำหรับขบวนการผลิตต่าง ๆ TeamViewer Remote Management โปรแกรมช่วยจัดการและตรวจสอบอุปกรณ์ต่าง ๆ ในระบบ TeamViewer Meeting โปรแกรมสำหรับการประชุมทางไกล หรือ TeamViewer Classroom สำหรับจัดการเรียนการสอนระยะไกล เป็นต้น

ตัวอย่างของธุรกิจที่ได้ประโยชน์จากการใช้งานโซลูชันของ TeamViewer

Coca-Cola HBC

TeamViewer โซลูชันที่ช่วยให้องค์กร ก้าวทันความเปลี่ยนแปลงในโลกดิจิทัล

บริษัทผู้ผลิตเครื่องดื่มระดับชั้นนำ ที่มีโรงงานบรรจุขวดเครื่องดื่มกระจายอยู่ใน 28 ประเทศทั่วโลก เลือกใช้ TeamViewer xAssist ที่เป็นโซลูชันการขอความช่วยเหลือทางเทคนิคจากระยะไกลในรูปแบบ AR สำหรับไซต์งาน 54 แห่ง เพื่อช่วยแก้ปัญหาทางเทคนิคและลด Downtime ในกระบวนการผลิต

โซลูชัน TeamViewer xAssist ช่วยให้เจ้าหน้าที่ในไลน์ผลิตที่เครื่องจักรเกิดปัญหา สามารถขอความช่วยเหลือผ่านวิดีโอคอลกับผู้เชี่ยวชาญได้แบบเรียลไทม์ผ่านอุปกรณ์แว่นอัจฉริยะ (Smart Glasses) ทำให้เครื่องจักรกลับมาทำงานตามปกติได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงยังเปิดโอกาสให้ผู้บริหาร สามารถเยี่ยมชมโรงงานผ่านทางวิดีโอคอลแบบเรียลไทม์

Philips

บริษัทผู้ผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ที่รู้จักกันเป็นอย่างดี และเป็นผู้นำด้านการให้บริการป้ายดิจิทัลเพื่อการโฆษณาประชาสัมพันธ์ (Digital Signage) ในปี 2015 ทาง Philips ได้เลือกใช้แอปพลิเคชันของ TeamViewer ติดตั้งลงในหน้าจอ Digital signage ที่รันด้วยระบบปฏิบัติการ Android ทำให้สามารถทำการเชื่อมต่อเพื่อควบคุมการทำงานของจอภาพจากระยะไกล ได้จากทั่วโลก โดยไม่จำเป็นต้องมีเจ้าหน้าที่ประจำอยูที่จอภาพ

CNES

TeamViewer โซลูชันที่ช่วยให้องค์กร ก้าวทันความเปลี่ยนแปลงในโลกดิจิทัล

องค์การศึกษาวิจัยอวกาศแห่งชาติฝรั่งเศส มีความร่วมมือกับ TeamViewer ในโปรเจกต์ ECHO ที่เป็นงานวิจัยในสภาวะไร้น้ำหนักที่ทำบนสถานีอวกาศนานาชาติ ISS (International Space Station) มีความร่วมมือในการสร้างช่องทางการสื่อสารข้อมูล ที่ทำให้นักวิจัยบนสถานีอวกาสและบนโลก สามารถทำงานร่วมกันได้ในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน เพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับร่างกายมนุษย์ จากการเดินทางในอวกาศอันยาวนาน

ด้วยประสิทธิภาพในการส่งผ่านสัญญาณภาพความละเอียดสูง และการตอบสนองกับเครื่องมือวัดทางวิทยาศาสตร์ต่าง ๆ ที่ทำได้อย่างรวดเร็ว ทำให้บุคลากรทางการแพทย์ที่อยู่บนโลก สามารถวินิจฉัยอาการของคนบนสถานีอวกาศได้อย่างแม่นยำ สามารถระบุความเปลี่ยนแปลงในหลอดเลือด ที่เกิดขึ้นหลังจากใช้ชีวิตอยู่ในสภาวะไร้น้ำหนักนาน 6 เดือน

ตัวแทนจำหน่าย TeamViewer อย่างเป็นทางการในประเทศไทย

ในส่วนของประเทศไทยทาง บริษัท ไทยแวร์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดจำหน่ายรายแรกอย่างเป็นทางการ (Thailand Official Distributor) จาก บริษัท TeamViewer AG ประเทศเยอรมนี เมื่อวันที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2560 (ค.ศ. 2017) โดยได้รับความไว้วางใจจากองค์กรภาครัฐ และเอกชนมากมาย ทำให้ TeamViewer ในประเทศไทยมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

หากท่านใดสนใจสั่งซื้อ โปรแกรม TeamViewer หรือต้องการสอบถามการใช้งานเพิ่มเติม สามารถติดต่อกับเจ้าหน้าที่ของ บริษัท ไทยแวร์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด ได้ที่